Home>>รีวิว>>รีวิว เครื่องดูดฝุ่นอเนกประสงค์ ไร้สาย Deerma CM1900 ดูดไรฝุ่นก็ได้ ดูดฝุ่นในรถ หรือบนโซฟาก็ดี ในราคา 2,000 บาท
ภาพของผู้หญิงใส่เสื้อแขนยาวสีเทา กำลังใช้เครื่องดูดฝุ่น Deerma CM1900
รีวิว

รีวิว เครื่องดูดฝุ่นอเนกประสงค์ ไร้สาย Deerma CM1900 ดูดไรฝุ่นก็ได้ ดูดฝุ่นในรถ หรือบนโซฟาก็ดี ในราคา 2,000 บาท

เอาจริงๆ นอกจากสินค้าของ Xiaomi แล้ว หลังๆ ผมก็มีสินค้าของ Deerma เยอะขึ้นครับ เฉพาะเครื่องดูดฝุ่นนี่ ผมก็มี Deerma VC811 ที่แม่ผมชอบมาก เอาไว้ดูดฝุ่นที่บ้าน และ Deerma CM800 ที่ผมซื้อไว้ดูดไรฝุ่นด้วย ล่าสุด จัด Deerma CM1900 มาอีกตัว เป็นแบบไร้สาย พกพาไปได้สะดวกหน่อย ที่สำคัญ เป็นแบบอเนกประสงค์ ดูดได้ทั้งไรฝุ่น ดูดฝุ่นบนโซฟา เก้าอี้ หรือเตียง และดูดฝุ่นในรถได้ด้วย เพราะมันเปลี่ยนหัวได้ และราคายังแค่ 2,000 บาท รวมส่งด้วย

ออกตัวล้อฟรีก่อน…

Deerma CM1900 นี่ ภรรยาเป็นคนซื้อมาไว้ใช้ครับ เป็นแบบไร้สาย จะได้พกพาไปใช้ที่ไหนต่อไหนก็ได้สะดวก และผมก็ถือโอกาส ล็อกคิวเอามารีวิวให้ได้อ่านซะก่อนครับ

สินค้าของ Deerma จะเป็นแบบที่กล่องไม่ค่อยดูหรูหราเท่าไหร่ ก็เป็นกล่องสีน้ำตาล พิมพ์ข้อความรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าไว้นิดหน่อย ภายในกล่องของ Deerma CM1900 นี่ เราจะได้ตัวเครื่องดูดฝุ่น Deerma CM1900 พร้อมหัวแปรงดูดฝุ่น 3 แบบ ประกอบไปด้วย หัวสำหรับดูดไรฝุ่น อันกลมๆ ใหญ่กว่าเพื่อน หัวดูดฝุ่นตามเก้าอี้ โซฟา และในรถยนต์ เป็นแบบ 2-in-1 มีแปรงไว้คอยปัดฝุ่นด้วย และหัวดูดฝุ่นแบบธรรมดาๆ เอาไว้ดูดฝุ่นทั่วๆ ไป นอกจากนี้ก็มีแปรงสำหรับไว้ปัดฝุ่นออกจากหัวดูดฝุ่น และอะแดปเตอร์ DC ขนาด 9 วัตต์ (18V 0.5A) เอาไว้สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ให้อันนึง

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Deerma CM1900 และอุปกรณ์ต่างๆ ที่มาในกล่อง

รอบๆ ตัวเครื่องดูดฝุ่น ก็มีประมาณนี้ครับ คือ ตรงด้านบนตัวเครื่อง มันจะมีกล่องดักฝุ่นพร้อมไส้กรองแบบ HEPA ซึ่งสามารถถอดออกมาเทฝุ่นออก ล้างทำความสะอาดไส้กรองได้ โดยดันตัวสวิตช์ล็อกก่อน ส่วนด้านใต้ของตัวเครื่อง มันก็จะมีสวิตช์สีแดงอีกอัน เอาไว้เป็นตัวปลดล็อกในกรณีที่เราใช้หัวแบบสำหรับดูดไรฝุ่น (ส่วนหัวดูดฝุ่นอีกสองแบบ แค่เสียบให้เข้ารูดูดฝุ่นให้แน่นๆ ก็พอ)

ใต้ด้ามจับเครื่องดูดฝุ่น จะมีไฟ LED 3 ดวงเอาไว้แสดงสถานะของแบตเตอรี่ และด้านท้ายของเครื่องดูดฝุ่น Deerma CM1900 ก็จะเป็นช่องระบายอากาศของเครื่องดูดฝุ่น และช่องเสียบอะแดปเตอร์สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ กำลังของเครื่องดูดฝุ่นนี่คือ 120 วัตต์ มีแบตเตอรี่ขนาด 2,200mAh มาให้ในตัว

กล่องดักฝุ่นของเครื่องดูดฝุ่น Deerma CM1900 มีความจุ 0.4 ลิตร ถือว่าเล็กมากๆ แต่นั่นเพราะมันถูกออกแบบมาให้ดูดฝุ่นพวก ไรฝุ่นบนที่นอน ฝุ่นบนเก้าอี้ โซฟา ในรถยนต์ อะไรพวกนี้ ไม่ได้กะให้ดูดฝุ่นจริงจังแบบทำความสะอาดพื้นไปเลยนะครับ ตัวกล่องดักฝุ่นสามารถถอดออกเป็น 4 ส่วน คือ ตัวกล่องดักฝุ่นที่เป็นพลาสติกใส ฝาปิด ไส้กรองแบบหยาบ ล้างทำความสะอาดได้ และไส้กรองแบบ HEPA ที่เราแค่เอาแปรงปัดฝุ่นมาเขี่ยๆ ฝุ่นออก แล้วเคาะๆ ทำความสะอาดบ้างก็พอ และหากใช้ไปนานๆ ก็อาจจะหาซื้ออะไหล่มาเปลี่ยน

หัวดูดฝุ่นให้มา 3 แบบเลยครับ สามารถถอดเปลี่ยนได้ไม่ยาก และเหมาะสำหรับการใช้งานแบบต่างๆ กันไป

👉 หัวสำหรับดูดไรฝุ่น จะมีลักษณะเป็นวงกลมใหญ่ๆ มีตัวสั่นสะเทือนความถี่สูง 8,000 ครั้งต่อนาที เพื่อตีๆๆๆ ให้พวกฝุ่นและไรฝุ่นที่อยู่ในที่นอนกระเด็นกระดอนออกมาให้ดูดออก และมีหลอดไฟ UV-C เพื่อใช้ฆ่าเชื้อและไรฝุ่นอีกด้วย

👉 หัวดูดฝุ่นแบบ 2-in-1 เอาไว้ดูดตามซอบตามหลืบได้ดี ดูดฝุ่นบนเก้าอี้ โซฟา หรือแม้แต่ในรถยนต์ก็สะดวก

👉 หัวดูดฝุ่นแบบทั่วไป เอาไว้ดูดฝุ่นเล็กๆ น้อยๆ บนเตียง (เพราะหัวสำหรับดูดไรฝุ่นจะดูดฝุ่นพวกนี้ไม่ค่อยได้) หรือบนโต๊ะ อะไรพวกเนี้ย

จากที่ผมลองใช้งาน ก่อนอื่นต้องบอกว่า เจ้านี่ใช้งานไม่ยาก ติดตั้งหัวดูดฝุ่นที่เหมาะสมกับการใช้งานเสร็จแล้ว กดปุ่ม Power ทีนึงก็พร้อมดูดฝุ่นได้เลย โดยจะเป็นการทำงานในโหมดปกติ ซึ่งจะสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ราวๆ 30 นาที เสียงจากเครื่องดูดฝุ่นมีความดังประมาณ 50 dB ก็แอบน่ารำคาญนิดๆ แต่ก็ไม่ได้ดังมาก ถ้าใช้หัวดูดฝุ่นแบบดูดไรฝุ่น เวลาตัวสั่นสะเทือนมันตีผิวเตียงนอน ก็จะได้ยินเสียงตีรัวๆ ความถี่ต่ำเพิ่มเข้ามาอีก

แต่ถ้าเราดูดฝุ่นในรถยนต์ เก้าอี้ หรือ โซฟา ที่บางทีแรงดูดในโหมดปกติมันไม่พอ เราก็สามารถที่จะกดปุ่ม Power อีกที เพื่อเปลี่ยนเป็นโหมดแรงดูดสูงได้ แต่ระยะเวลาใช้งานก็จะลดลงเหลือราวๆ ไม่เกิน 16 นาทีเท่านั้น ส่วนตอนชาร์จแบตเตอรี่ ต้องใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง กว่าจะชาร์จจาก 0% ไปถึง 100% ครับ เรียกว่า เหมาะกับงานจุกจิก ไม่ใช้เวลาดูดฝุ่นต่อเนื่องนานมาก แล้วเมื่อใช้เสร็จ ก็แนะนำให้ชาร์จแบตเตอรี่ไว้เลยดีกว่า

แรงลมดูดถือว่าดีประมาณนึงครับ เหมาะเอาไว้ดูดพวกฝุ่นเล็กๆ น้อยๆ มากกว่าจะเอาไว้ทำความสะอาดในกรณีที่มีขยะชิ้นใหญ่ๆ เพราะนอกจากแรงดูดอาจจะไม่พอแล้ว กล่องดักฝุ่นก็มีขนาดเล็กอีกด้วยนะครับ แต่ถอดออกมาเทฝุ่นทิ้ง และทำความสะอาดได้ไม่ยาก อันนี้ถือว่าเป็นข้อดี

ด้วยความที่มันมีหัวดูดฝุ่นให้เลือกหลายแบบ ผมเลยมองว่ามันค่อนข้างใช้แล้วคุ้มค่า พกตัวเดียวใช้ได้ทุกแบบตั้งแต่ดูดไรฝุ่นบนเตียง ไปจนถึงดูดฝุ่นบนเก้าอี้ โซฟาและในรถยนต์ แถมความที่มันเป็นแบบไร้สาย มันก็ใช้งานคล่องตัวเอามากๆ ด้วย เวลาไปต่างจังหวัดแล้วขับรถไปนี่คือพกติดตัวไปด้วยอะ เพราะเวลาเราไปนอนเตียงตามที่พักราคาไม่แพง ผมมักจะเอาเครื่องดูดฝุ่นพวกนี้ออกมาดูดฝุ่นบนเตียงซ้ำอีกรอบเพื่อความแน่ใจ และบ่อยครั้งก็ต้องแอบตะลึงกับฝุ่นที่ถูกดูดออกมาได้ บอกเลย มีติดบ้านไว้คุ้มค่าครับ

บทสรุปการรีวิวเครื่องดูดฝุ่นอเนกประสงค์ ไร้สาย Deerma CM1900

สั้นๆ เลย คือ มีติดบ้านไว้แล้วดีครับ ใช้ที่บ้าน เอาไปใช้นอกบ้าน ดีงามมาก อเนกประสงค์ ใช้งานคล่องตัวสุดๆ ที่สำคัญ ราคาไม่แพงมาก รวมค่าส่ง สั่งซื้อจาก Lazada LazMall (เป็น Deerma Official Store) รวมค่าส่งแล้ว ราวๆ 2,000 บาท ซื้อเหอะ ขอเชียร์

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from บล็อกต๊อกต๋อยของนายกาฝาก

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ ผมใช้แค่ดูว่ามีคนเข้ามาดูเว็บไซต์ผมกี่คน กี่ครั้ง และดูหน้าเว็บไหนบ้าง ถ้าคุณปิดการใช้งาน ผมก็จะไม่เห็นว่ามีคนเข้ามาอ่านบล็อกของผมกี่คน กี่ครั้ง
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า