Home>>รีวิว>>รีวิว bebird M9 Pro Smart Visual Ear Cleaning Pod ไม้แคะหูติดกล้อง ราคา 1,390 บาท มีดียังไง?
bebird M9 Pro
รีวิว

รีวิว bebird M9 Pro Smart Visual Ear Cleaning Pod ไม้แคะหูติดกล้อง ราคา 1,390 บาท มีดียังไง?

แวะไป Mi Store ที่ซีคอนบางแคมา แล้วไปสะดุดตากับเจ้านี่ bebird M9 Pro Smart Visual Ear Cleaning Pod คือรู้ว่ามันมีมานานแล้ว แต่ไม่ได้คิดจะซื้อซักที แต่เผอิญว่าเริ่มเดือนใหม่ มีงบซื้อแกดเจ็ตนิดหน่อยจากการหยอดกระปุกมา คือ อยากรู้ว่า ไอ้ไม้แคะหูเนี่ย ทำไมมันถึงต้องมีเทคโนโลยีไฮโซแบบมีกล้องส่อง เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ อะไรแบบนี้ด้วย ซึ่งทำให้มันราคาพุ่งไปที่ 1,390 บาท แพงเวอร์วัง แล้วทำไมเราถึงยังอยากจะซื้อมาใช้กัน?

ออกตัวล้อฟรีก่อน…

bebird M9 Pro Smart Visual Ear Cleaning Pod ที่รีวิวคราวนี้ ซื้อเอง กะใช้เอง เอามารีวิวให้ได้อ่านเองเลย ไม่ได้มีใครสนับสนุนอะไรทั้งสิ้นฮะ

แพ็กเกจของสินค้า อยากบอกเลยว่าสมราคา 1,390 บาทมากครับ กล่องดูดียังกะกล่องสมาร์ทโฟน 555 แต่จริงๆ มันคือไม้แคะหูครับ ไม่ว่ามันจะเรียกชื่อเป็นภาษาอังกฤษเท่ๆ ยังไงก็ตาม แต่มันคือไม้แคะหูติดกล้องครับ

สิ่งที่มีให้มาในกล่องคือ ไม้แคะหู bebird M9 Pro Smart Visual Ear Cleaning Pod กับฐานวางที่ทำหน้าที่เป็นแท่นชาร์จและเก็บพวกหัวไม้แคะหูสำรองอีก มีคู่มือการใช้งานเป็นภาษาอังกฤษ อุปกรณ์เสริมที่เป็นพวกไม้ปั่นหูแบบต่างๆ แล้วก็ก้านสำลีพันไม้ 3 ก้านที่มีการชุบแอลกอฮอล์ เอาไว้สำหรับทำความสะอาดเลนส์หรือช่องหูเพื่อฆ่าเชื้อ

bebird M9 Pro ปิดฝาก

ตัวไม้แคะหูเนี่ย มันมีลักษณะคล้ายๆ กับแท่งไฟฉายขนาดเล็กๆ มีฝาปิด และตรงด้านท้ายของที่แคะ มันมีขั้วโลหะสำหรับใช้ชาร์จแบตเตอรี่เวลาวางกับฐาน ตรงบริเวณรอยแยกที่ปิดฝาเนี่ย มันมีวงแหวนไฟ LED อยู่ แสดงสถานะการทำงานของตัวไม้แคะหู แล้วก็ตอนชาร์จแบตเตอรี่

วัสดุที่ใช้ทำตัวแม้แคะหูเป็นโลหะ น่าจะเป็นพวกอลูมิเนียม ตรงส่วนที่เป็นไม้แคะหู เป็นพลาสติก มีปลายที่เป็นไม้แคะหูเป็นซิลิกาเจลนิ่มๆ มีให้เลือกสามแบบ คือ

● แบบ Q-elastic Ear Spoon เอาไว้สำหรับกวาดๆ โกยๆ ขี้หู

● แบบ Deep Ear Digging Spoon ซึ่งมีปลายยาวเป็นพิเศษ แต่โค้งน้อยกว่าหน่อย เพื่อที่จะได้สามารถซอกซอนไปในรูหูได้ลึกขึ้นอีกนิด

● แบบ Annular Ear Spoon หน้าตาเหมือนหัวเห็ด ซึ่งเอาไว้กวาดโกยพวกขี้หูรอบทิศทางได้สะดวก

แล้วมันก็ยังมีปลายที่เป็นสำลีอีกนะ เอาไว้เช็ดทำความสะอาดในกรณีที่มีพวกขี้หูมันๆ เยอะ แต่ความเห็นส่วนตัวคือ ปลายแบบนี้อาจจะไม่ได้ใช้เท่าไหร่ เพราะใช้ก้านสำลีพันปลายไม้ก็ได้ผลเหมือนกัน ต่างกันแค่มีกล้องส่องหรือไม่มี

แท่นวาง bebird M9 Pro เปิดฝาออกมา เห็นหัวไม้แคะหูแบบต่างๆ
นวา

ซึ่งพวกหัวต่างๆ เนี่ย มันจะถูกเก็บไว้ในตัวฐาน ซึ่งเราแค่บิดหมุนก็จะเปิดฝาออกมาได้ ตัวฐานมีน้ำหนักดีทีเดียว แถมยังมีแผ่นกันลื่นติดเอาไว้ด้านล่างอีก ไม่ต้องห่วงลื่นเลย สายชาร์จ USB ความยาว 75 เซ็นติเมตร นี่เป็นแบบติดกับตัวฐาน ถอดเปลี่ยนไม่ได้ ถ้าเผลอทำขาดนะมีเฮ

bebird M9 Pro เปิดฝาใช้งานแล้ว ตรงปลายมีกล้อง

การใช้งานไม่ยากเลย แค่เปิดฝาออก ไม้แคะหูก็จะทำงานเลยครับ ไฟ LED แสดงสถานะก็จะติดเป็นสีน้ำเงิน มันก็จะเริ่มทำตัวเป็น WiFi hotspot จากนั้นเราก็แค่ดาวน์โหลดแอป bebird มาจาก Apple Store หรือ Google Play Store มาติดตั้งบนสมาร์ทโฟนของเรา ถัดมาก็ทำการเชื่อมต่อกับ WiFi hotspot ของตัวไม้แคะหูซะ จากนั้นก็เปิดแอปใช้งาน แล้วแตะตรงปุ่ม Start ครับ

หน้าจอแอป bebird ขณะกำลังแคะหูอยู่

ตัวแอปเนี่ย มันจะแสดงให้เห็นภาพที่ถ่ายจากกล้องที่ติดอยู่ตรงปลายที่แคะหู ซึ่งเราสามารถเลือกดูได้ว่าอยากได้ภาพแบบมุมกว้าง (Wide lens) หรือ มุมแคบ (Focus lens) แอปสามารถใช้งานในทั้งแบบแนวตั้ง (Horizontal) หรือแนวนอน (Vertical)

เวลาจะใช้งาน เราต้องแตะเลือกก่อนที่ไอคอนที่สองจากซ้าย ว่ากำลังแคะอยู่ในหูซ้ายหรือหูขวา มันจะปรับภาพให้เหมาะสมกับหูแต่ละข้าง ในระหว่างนั้น เราสามารถจะแตะปุ่ม Photo (ไอคอนที่สามจากซ้าย) หรือ Video (ไอคอนที่สี่จากซ้าย) เพื่อจะถ่ายภาพ หรือวิดีโอของการแคะหูเอาไว้ได้ (ไม่รู้ว่าใครอยากจะถ่ายเอาไปทำไมหรอกนะ) และสามารถกลับเข้าไปดูภาพหรือวิดีโอที่ถ่ายไว้ได้ในไอคอน Image (ไอคอนขวาสุด)

ตัวแบตเตอรี่มีความจุ 350mAh สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 90 นาทีโดยประมาณ อาจจะรู้สึกเหมือนกับว่ามันกินแบตเตอรี่มากเหลือเกิน ก็ไม่น่าแปลกอะไร เพราะว่ามันไม่ใช่แค่มีไฟ LED ส่องแสงนะ แต่มันส่งภาพวิดีโอที่ความละเอียด 640×480 พิกเซล ที่ 30fps ไปที่สมาร์ทโฟนผ่าน WiFi 802.11b/g/n 2.4GHz ได้ เวลาชาร์จก็แค่เอาเจ้า bebird M9 Pro นี่เสียบลงแท่นชาร์จครับ ถ้าแบตเตอรี่เต็มแล้ว ไม่อยากชาร์จ ก็แค่สลับอีกด้านมาเสียบ ก็เท่านั้นแหละ

เทียบกับการแคะหูแบบเดิมๆ ที่เราไม่เห็นข้างในช่องหูแล้ว การแคะหูแบบมีกล้องนี่มันช่วยให้เราแคะหูได้ตรงจุดมากขึ้นจริงๆ เลยฮะ และตัวปลายที่แคะเนี่ยเป็นซิลิกาเจล มันก็จะนิ่มๆ ไม่ทำร้ายเยื่อบุผิวหนังภายในช่องหูมาก

อย่างไรก็ดี มันไม่ได้หมายความว่าเราควรจะแคะขี้หูนะ เพราะขี้หูเนี่ยมีประโยชน์ในเรื่องการป้องกันสิ่งแปลกปลอมเข้าหู ช่วยเคลือบผิวหนังในช่องหู และช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียด้วย (อ่านข่าวจาก สสส. เรื่อง แพทย์เผยขี้หูมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อ ไม่ต้องแคะ) และจริงๆ แล้ว ธรรมชาติสร้างมาให้ช่องหูมีระบบทำความสะอาดภายในตัว เวลาที่เราเคี้ยวหรือขยับปากเนี่ย ช่องหูมันก็จะมีการขยับเขยื้อน แล้วขี้หูมันก็จะหลุดออกมาเองได้ตามธรรมชาติเลย ไม่ต้องไปแคะฮะ

สรุป ไม่แปะลิงก์ให้ไปซื้อ เพราะข้อมูลจากแพทย์แนะนำว่า ไม่ต้องไปแคะนะจ๊ะ ไอ้ที่เขียนรีวิวนี่ แค่เพราะอยากรู้อยากเห็นว่าไม้แคะหูแบบมีกล้องมันเจ๋งยังไงก็เท่านั้น ใครที่คิดจะซื้อ เพราะจะได้ส่องในรูหูตัวเอง ก็เอาเถอะ แต่ถ้าใครกะจะเก็บไว้ใช้ เผื่อมีอะไรแปลกปลอมเข้าหู จะได้เขี่ยๆ ออกได้ด้วยตัวเอง ขอร้องว่าอย่า ถ้าเกิดเหตุการณ์นั้นจริงๆ ให้แพทย์ทำเถอะครับ

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from บล็อกต๊อกต๋อยของนายกาฝาก

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ ผมใช้แค่ดูว่ามีคนเข้ามาดูเว็บไซต์ผมกี่คน กี่ครั้ง และดูหน้าเว็บไหนบ้าง ถ้าคุณปิดการใช้งาน ผมก็จะไม่เห็นว่ามีคนเข้ามาอ่านบล็อกของผมกี่คน กี่ครั้ง
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า