Home>>รีวิว>>รีวิว UGREEN Universal Holder with Flexible Long Arm แขนย้าว-ยาว เอาไว้จับสมาร์ทโฟนแบบหนีบติดโต๊ะก็ได้ หัวเตียงก็ดี
ภาพตัวอย่างการใช้ UGREEN Universal Holder with Flexible Long Arm ในการยึดกับหัวเตียง เพื่อใช้ดูเนื้อหาบนสามาร์ทโฟนโดยไม่ต้องใช้มือจับ
รีวิว

รีวิว UGREEN Universal Holder with Flexible Long Arm แขนย้าว-ยาว เอาไว้จับสมาร์ทโฟนแบบหนีบติดโต๊ะก็ได้ หัวเตียงก็ดี

โดยส่วนมากแล้ว ถ้าเราต้องการหาแท่นวางสมาร์ทโฟนซักตัว แท่นวางแบบเล็กๆ สำหรับใช้ติดโต๊ะทำงานของ Choetech หรือ แบบพกพาของ Choetech ที่ผมเคยรีวิวไปก่อนหน้า แต่มันก็มีบางคนที่อยากได้ความยืดหยุ่นในการติดตั้งมากกว่า เช่น อยากปรับความสูงได้มากกว่า อยากให้ประหยัดพื้นที่วางบนโต๊ะ อะไรแบบนี้ แขนจับสมาร์ทโฟนแบบแคลมป์ มันจะตอบโจทย์กว่าครับ และผมก็มีของ UGREEN มารีวิวให้ได้อ่านกันตรงนี้พอดี

ออกตัวล้อฟรีก่อน…

UGREEN Universal Holder with Flexible Long Arm ที่รีวิวครั้งนี้ ได้รับความเอื้อเฟื้อมาจาก Lazada ส่งมาให้ใช้ครับ ไม่ได้ซื้อเอง แต่ประสบการณ์ในการใช้งานที่ผมจะเขียนถึงในบล็อกตอนนี้ เป็นความเห็นส่วนตัวของผมล้วนๆ ทาง Lazada ไม่ได้มีการควบคุมเนื้อหาแต่อย่างใด

ด้วยขนาดของตัวสินค้า กล่องของเจ้านี่ใหญ่พอสมควรเลยครับ แต่ข้างในอะ มีชิ้นส่วนแค่สามชิ้นนะ คือ ส่วนที่เป็นแขนแบบพับได้ ส่วนที่เป็นตัวจับสมาร์ทโฟน และส่วนที่เป็นตัวแคลมป์ใช้ยึดกับพวกโต๊ะหรือขอบเตียง

ชิ้นส่วนต่างๆ ของ UGREEN Universal Holder with Flexible Long Arm

การติดตั้งทำได้ไม่ยากเลย แค่เอาตัวแคลมป์ไปยึดกับขอบโต๊ะ หรือ หัวเตียง ตรงจุดที่เราต้องการติดตั้ง แล้วขันตัวแคลมป์ให้แน่น เจ้าแคลมป์เนี่ย มันสามารถใช้กับขอบที่ความหนาที่สุดคือ 7.5 เซ็นติเมตร ฉะนั้น ก่อนจะซื้อไปใช้ วัดความหนาให้ดีๆ ก่อนว่าอยู่ในสเปกหรือเปล่า

ภาพถ่ายด้านข้างของส่วนแคลมป์ของ UGREEN Universal Holder with Flexible Long Arm ท

7.5 เซ็นติเมตร นี่ผมว่ามันหนาเอาเรื่อง พูดง่ายๆ มันสามารถเอาไปยึดกับขอบโต๊ะได้เกือบทั้งหมดแล้วละ ถ้าจะยึดไม่ได้ ก็น่าจะเพราะว่าโต๊ะมันไม่มีขอบ แล้วมันเป็นโต๊ะแบบมีลิ้นชัก ก็เลยมีความหนาเกิน 7.5 เซ็นติเมตรแล้ว หรือไม่ก็พื้นที่ว่างระหว่างขอบโต๊ะกับกำแพง หรือโต๊ะตัวอื่นมันไม่พอ

จากนั้นก็แค่เอาตัวแขนเสียบเข้าไปในตัวแคลมป์ แล้วขัดน็อตให้แน่น น็อตตัวนี้ นอกจากจะเอาไว้ยึดให้แขนจับมันแน่นแล้ว มันยังเอาไว้สำหรับป้องกันไม่ให้แขนจับมันหมุนไปมาได้ง่ายๆ ด้วย และปิดท้ายคือ การเอาส่วนที่เป็นตัวจับสมาร์ทโฟนมาติดตั้งกับแขนจับครับ

ภาพระยะใกล้ของส่วนหนึ่งของแขนจับสมาร์ทโฟน แสดงให้เห็นถึงลูกบิดที่เอาไว้ปรับแขนจับ

ตัวแขนจับมีสปริงติดตั้งเอาไว้ด้วย ช่วยให้สามารถยืดหดได้สะดวก ตรงข้อต่อแต่ละจุด จะมีลูกบิดเอาไว้ขัน เพื่อให้ข้อต่อข้อพับมันแน่นขึ้น กันไม่ให้มันขยับเขยื้อนโดยไม่ตั้งใจ

ภาพระยะใกล้แสดงให้เห็นถึงยางที่ติดเอาไว้ตรงส่วนที่เป็นตัวจับสมาร์ทโฟน

ตรงตัวจับสมาร์ทโฟน มีการติดยางสีเทาๆ เอาไว้ทั้งสองด้าน ช่วยให้การจับสมาร์ทโฟนกระชับยิ่งขึ้น และลดการขูดขีดกับตัวสมาร์ทโฟนเอง ตัวมันถูกออกแบบให้จับสมาร์ทโฟนเป็นแนวนอน (แต่ถ้าอยากใช้สมาร์ทโฟนเป็นแนวตั้ง ก็สามารถหมุนตัวจับได้) ตัวจับมันยาวประมาณ 12 เซ็นติเมตร และสามารถกางได้กว้างสุดประมาณ 20 เซ็นติเมตร ซึ่งยาวพอสำหรับจับสมาร์ทโฟนสมัยนี้เกือบทุกรุ่นแหละ แต่ถ้าใครจะเอาไปใช้กับรุ่นเก่าๆ อย่าง iPhone 4 หรือ iPhone 4s นี่มองข้ามไปเลยนะครับ

ตัวอย่างการใช้งานบางสไตล์ที่ผมลอง เช่น การใช้เป็นที่จับสมาร์ทโฟนระหว่างทำงานที่โต๊ะ ซึ่งอาจจะใช้เป็นตัวจับสำหรับถ่ายเซลฟี่ระยะประชิดเวลาผมประชุมออนไลน์ แล้วใช้สมาร์ทโฟนเป็นเว็บแคมด้วยแอป iVCam หรือเอาไว้ดูข้อมูล ดูคลิปวิดีโอ ระหว่างนั่งทำงานที่โต๊ะ หรือจะเอามาจับตรงหัวเตียง เพื่อเอาไว้ดูพวกคลิปวิดีโอตอนที่นอนอยู่บนเตียง จะได้ไม่ต้องใช้มือจับ อะไรแบบนี้ เป็นต้น

ภาพระยะใกล้ของตัวแคลมป์ และหัวเตียง ซึ่งวางติดชิดกำแพง

ข้อจำกัดที่ผมเจอคือ ตัวแคลมป์มันแอบใหญ่นิดนึง ต้องใช้พื้นที่ประมาณนึงถึงจะแคลมป์ได้ อย่างกรณีของเตียงผม ที่วางชิดกำแพงซะจนไม่เหลือพื้นที่ให้ตัวแคลมป์มันเข้าไปยึด แม้หัวเตียงจะไม่ได้หนาเกินความสามารถในการหนีบของแคลมป์ แต่ผมก็ยึดกับหัวเตียงไม่ได้ ผมต้องไปยึดกับขอบชั้นวางของที่อยู่ข้างๆ หัวเตียงแทน เป็นต้น

ดังนั้น ถ้าจะซื้อไปใช้งานก็พิจารณาพื้นที่ที่เราจะติดตั้งให้ดีๆ นะครับ ต่อให้ยึดแบบแคลมป์แนบชิดสนิทกับขอบเลย ก็ยังต้องมีเนื้อที่ห่างจากกำแพงซัก 4 เซ็นติเมตรครับ ในกรณีที่อยากจะยึดแบบแนวตั้ง และยิ่งหากจะยึดแบบแนวนอน ยิ่งแล้วใหญ่ เพราะขนาดของแคลมป์ มันยาวประมาณ 20 เซ็นติเมตรเลย กินที่น่าดู

อ้อ! แล้วเห็นตัวจับใหญ่ๆ แบบนี้ อย่าคิดว่าจะไปซื้อมาใช้กับแท็บเล็ตนะครับ มันถูกออกแบบมาให้ใช้กับสมาร์ทโฟนเท่านั้น ตรงกล่องมันก็เขียนเอาไว้ ผมลองเอาไปจับ iPad Pro 10.5″ แล้ว คอพับคออ่อนเลย ข้อต่อไม่แข็งแรงพอที่จะจับแท็บเล็ตครับ

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from บล็อกต๊อกต๋อยของนายกาฝาก

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ ผมใช้แค่ดูว่ามีคนเข้ามาดูเว็บไซต์ผมกี่คน กี่ครั้ง และดูหน้าเว็บไหนบ้าง ถ้าคุณปิดการใช้งาน ผมก็จะไม่เห็นว่ามีคนเข้ามาอ่านบล็อกของผมกี่คน กี่ครั้ง
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า